TRANG TIN ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 15  
 
1 5 7 0 3 5 5 7
 
 
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2018 VÀ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH NĂM 2019

           Ngày 27/12, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018 và triển khai kế hoạch công tác năm 2019 nhằm đánh giá mọi mặt hoạt động của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội trong năm 2018 và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2019. Đến tham dự và chỉ đạo hội nghị có TS. Võ Tuấn Nhân - UV Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng với các vị lãnh đạo, đại diện lãnh đạo từ các Vụ, Văn phòng Bộ, Đảng ủy Bộ, Công đoàn Bộ, Đoàn thanh niên Bộ, Cục, Tổng Cục, Viện, Trường, Trung tâm trực thuộc Bộ; Ban Giám hiệu, Chủ tịch Hội đồng Trường, Chủ tịch Công đoàn, Chủ tịch Hội CCB, Bí thư ĐTN; Trưởng, phó các đơn vị cùng đại diện các giảng viên, học viên, sinh viên trong toàn Trường.


NGƯT.PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì Hội nghị

Hội nghị đã nghe PGS.TS Hoàng Anh Huy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019. Năm 2018 Nhà trường tiếp tục đổi mới trong công tác tổ chức và triển khai thực hiện kế hoạch nhiệm vụ theo tinh thần các Nghị quyết quan trọng của Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài nguyên và Môi trường. Nhà trường đang tổ chức đào tạo 07 chuyên ngành thạc sĩ, 18 ngành đào tạo đại học. Năm 2018 cũng là năm tuyển sinh và đào tạo đại học khóa đầu tiên tại phân hiệu Thanh Hóa với 04 ngành: QLĐĐ, Kỹ thuật TĐBĐ, Công nghệ kỹ thuật môi trường, Kế toán. Quy mô sinh viên, học viên toàn trường hơn 8000 SV. Trong năm học 2017 - 2018, Nhà trường bắt đầu tiến hành triển khai xây dựng và mở các ngành: Trình độ tiến sĩ: Ngành Khoa học môi trường; Trình độ thạc sỹ: Ngành BĐKH&PTBV, Quản lý biển, hải đảo và đới bờ; Trình độ đại học: Kinh tế; Bất động sản; Ngôn ngữ Anh.

Đặc biệt, đối với công tác tuyển sinh đại học chính quy năm 2018, Nhà trường luôn chú trọng tới công tác tuyên truyền và quảng bá tuyển sinh dưới nhiều hình thức khác nhau như: trực tiếp tư vấn tuyển sinh tại trường, tư vấn truyền thông qua website, điện thoại, email, mạng xã hội. Đã cử các đoàn cán bộ tư vấn tuyển sinh trực tiếp tới các học sinh lớp 12 tại 40 trường THPT khu vực 2, khu vực 2 NT; tham gia ngày hội tuyển sinh tại Đại học Bách khoa Hà Nội do báo tuổi trẻ tổ chức và phát được hơn 10.000 từ rơi tuyển sinh đến thí sinh và phụ huynh... tuyên truyền và quảng bá hình ảnh Nhà trường. Qua các đợt xét tuyển, tính đến nay số thí sinh trúng tuyển đến nhập học được 2043 sinh viên, đạt 84% so với chỉ tiêu (năm 2017 gần 70%); Tuyển sinh liên thông từ trình độ cao đẳng lên đại học: 70 sinh viên; Tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ: 165 học viên. Hoàn thành tốt công tác giám sát và coi thi tại điểm thi Bắc Giang cho đợt thi Tốt nghiệp PTTH toàn quốc vào cuối tháng 6 theo sự phân công của Bộ GD&ĐT.

Trong năm học vừa qua, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên, học viên và sinh viên của trường đã có nhiều cố gắng, phát huy truyền thống và tinh thần năng động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn để vươn lên, phấn đấu đưa Nhà trường không ngừng phát triển về quy mô, ngành nghề đào tạo, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; củng cố tăng cường cơ sở vật chất; đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, tổ chức tốt hoạt động nghiên cứu khoa học kết hợp với đào tạo; đời sống tinh thần và điều kiện làm việc, học tập cho cán bộ, giáo viên và các em sinh viên từng bước được cải thiện. Với sự đoàn kết, quyết tâm của toàn thể cán bộ quản lý, các nhà khoa học, các thầy giáo, cô giáo, các em sinh viên, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2017 - 2018.


PGS.TS Hoàng Anh Huy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo tại Hội nghị

Về phương hướng công tác năm 2019, Nhà trường xác định các nhiệm vụ trọng tâm sẽ được thực hiện là: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đoàn thể chính trị thuộc Đảng bộ Trường học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện các Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng gắn với xây dựng và tổ chức thực hiện Chương trình hành động của Bí thư cấp ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; kiện toàn đội ngũ lãnh đạo quản lý theo yêu cầu, bố trí sắp xếp đội ngũ cán bộ phù hợp với vị trí việc làm; tiếp tục xét tuyển theo 2 phương thức: Sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia và sử dụng kết quả học bạ THPT theo hướng dẫn và kế hoạch tuyển sinh của Bộ GDĐT. Nhà trường tổ chức 02 đợt thi tuyển sinh đối với liên thông đại học chính quy, cao học; tiếp tục hoàn thiện đề án trình Bộ Giáo dục và Đào tạo mở mới các ngành, cụ thể: trình độ tiến sĩ ngành khoa học môi trường; thạc sĩ ngành Biến đổi khí hậu và phát triển bền vững; Quản lý biển, hải đảo và đới bờ; trình độ đại học ngành: Kinh tế, Bất động sản, Ngôn ngữ Anh; hoàn thiện Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2019; hoàn thiện và đưa vào sử dụng nhà 7 tầng, tăng cường hiệu quả hoạt động, hiệu suất khai thác và công tác quản lý sử dụng cơ sở vật chất của Nhà trường. Triển khai thực hiện đề án đầu tư xây dựng cơ sở vật chất tại Từ Sơn, Bắc Ninh,…


TS. Võ Tuấn Nhân - UV Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Võ Tuấn Nhân - UV Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đánh giá cao các kết quả đã đạt được những thành tựu của tập thể Nhà trường trong năm 2018 trên các mặt Chính trị, tư tưởng; công tác chuyên môn gồm Đào tạo, Khảo thí và bảo đảm chất lượng, Quản lý sinh viên, công tác khoa học và hợp tác quốc tế; công tác Tổ chức hành chính và thực hiện quy chế dân chủ; công tác kế hoạch - tài chính và cơ sở vật chất; công tác Thư viện; công tác Đảng và đoàn thể. Đáng chú ý đầu năm 2018, Nhà trường đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho thành lập phân hiệu tại tỉnh Thanh Hóa trên cơ sở nâng cấp trường cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền trung. Đến đầu tháng 3 năm 2018, Nhà trường đã được Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia trao quyết định và giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường. Về công tác tuyển sinh, mặc dù trong xu thế hiện nay ở hầu hết các trường đều không tuyển đủ và tỷ lệ tuyển sinh thấp, nhưng Nhà trường đã tuyển được 84% so với chỉ tiêu của Bộ giáo dục & đào tạo năm 2018, đó là một sự cố gắng và nỗ lực hết mình của tập thể Nhà trường để đạt được kết quả như vậy; tiếp tục triển khai mở các chuyên ngành mới phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Theo Thứ trưởng trong thời gian tới để công tác giảng dạy, đào tạo và nghiên cứu khoa học đạt kết quả cao hơn, Nhà trường cần phải tiếp tục năng động, sáng tạo trong việc xây dựng và phát triển Trường theo Chiến lược phát triển Trường đến năm 2035 trở thành trường Đại học trọng điểm về đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực Ngành tài nguyên và môi trường trình độ Đại học trên cả nước. Ổn định tổ chức bộ máy tại phân hiệu để có kế hoạch tuyển sinh thật tốt cho năm 2019; tiếp tục quan tâm xây dựng, phát triển đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục theo hướng chuẩn hóa, bảo đảm đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, nâng cao chất lượng; quan tâm xây dựng chương trình đào tạo, tài liệu, giáo trình; hoàn thiện đề án mở mới các ngành, chú trọng đến mở ngành trình độ tiến sĩ ngành khoa học môi trường để nâng cao vị thế của Nhà trường; từng bước hiện đại hóa cơ sở vật chất, điều kiện dạy và học, trong đó chú trọng nâng cấp các phòng thí nghiệm, thực hành, giảng đường, ký túc xá và các khu giáo dục thể chất cho các em sinh viên. Triển khai dự án đầu tư mở rộng trường cơ sở II tại Thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh trong năm 2019,…

 Nhân dịp năm mới 2019 sắp đến, Thứ trưởng chúc toàn thể các quý vị đại biểu và toàn thể cán bộ, giảng viên cùng các học viên, sinh viên mạnh khỏe, niềm tin và đạt được nhiều thành công vượt bậc trong năm mới.


TS  Lưu Văn Huyền - Phó Trưởng phòng Đào tạo phát biểu tham luận tại Hội nghị

           Phát biểu tham luận tại Hội nghị, ý kiến của các cán bộ, giảng viên trong Trường đều thể hiện sự đồng tình, nhất trí cao và khẳng định những thành tích của năm 2018 là kết quả của sự lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp hiệu quả giữa Chính quyền, cấp ủy Đảng và Công đoàn với tinh thần đoàn kết, đồng thuận của tập thể cơ quan. Về mục tiêu trong năm 2019, tập thể Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ nỗ lực khắc phục những khó khăn, phát huy sức mạnh tập thể, phấn đấu trở thành một trong những Trường đào tạo và nghiên cứu đầu ngành trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.


TS. Lê Phú Hưng - Trưởng khoa Công nghệ thông tin  phát biểu tham luận tại Hội nghị

         Trong lời tổng kết Hội nghị Hiệu trưởng Nguyễn Ngọc Thanh đã bày tỏ cảm ơn đến sự quan tâm của Ban lãnh đạo Bộ và các cơ quan đơn vị trực thuộc Bộ dành cho Trường và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đại diện lành đạo Bộ TN&MT, đồng thời coi đây là lời động viên, ghi nhận, gợi mở, định hướng và giao nhiệm vụ cho Trường trong thời gian tới. Thầy cũng đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các cán bộ, giảng viên tham dự thể hiện sự quyết tâm của toàn Trường trong năm tới.


ThS. Phạm Khắc Nam - Phó Giám đốc Phân hiệu tại Thanh Hóa phát biểu tham luận tại Hội nghị


Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 04 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Ngày 27/12/2018
Phòng KHCN&HTQT  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn