TRANG TIN ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 26  
 
1 5 7 0 3 5 5 7
 
 
LỄ KHAI GIẢNG KHÓA ĐẠI HỌC ĐẦU TIÊN CỦA PHÂN HIỆU TRƯỜNG TẠI TỈNH THANH HÓA

Hòa trong không khí vui mừng chào đón năm học mới, năm học đánh dấu những thành quả đã đạt được và chuẩn bị chào đón ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11. Ngày 29/10, Phân hiệu Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tại tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng khóa đại học đầu tiên của Phân hiệu - Khóa I (2018 - 2022).

 
PGS.TS Hoàng Anh Huy
tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, viên chức và sinh viên Nhà trường

Về dự lễ khai giảng có đ/c Nguyễn Thị Huyền - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN&MT); đ/c Lưu Trọng Quang - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa; đ/c Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư Thường trực Thị xã Bỉm Sơn. Về phía Nhà trường có PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Bá Dũng - Chủ tịch Hội Đồng trường; PGS.TS Phạm Quý Nhân - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Hoàng Anh Huy - Phó Hiệu trưởng, Giám đốc Phân hiệu Trường tại tỉnh Thanh Hóa cùng các đồng chí nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung. Và đặc biệt là sự có mặt của các tân sinh viên khóa mới của Nhà trường tham dự.


PGS.TS Hoàng Anh Huy khai giảng năm học mới

Tại buổi lễ, PGS.TS Hoàng Anh Huy - Phó Hiệu trưởng, Giám đốc Phân hiệu Trường tại tỉnh Thanh Hóa đã đọc diễn văn khai giảng năm học mới. Thầy đã điểm lại các thành tựu quan trọng và nổi bật trong công tác của toàn thể các đơn vị, cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên Nhà trường năm học vừa qua. Việc thành lập Phân hiệu Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tại tỉnh Thanh Hóa trên cơ sở Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung theo Quyết định số 189/QĐ-BGDĐT ngày 16 tháng 01 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo là kết quả của một quá trình phấn đấu liên tục trong 55 năm của các thế hệ cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung, đồng thời gắn liền với đó là sự quan tâm, chỉ đạo sát sao và có hiệu quả của Bộ TN&MT, Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Thanh Hóa, Đảng ủy, BGH Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội. Đây là một bước ngoặt lớn, mở ra một thời kỳ mới tạo điều kiện để nhà trường thay đổi cả về quy mô, tầm vóc và vị thế trong hệ thống giáo dục quốc dân. Không những vậy, việc thành lập Phân hiệu Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tại tỉnh Thanh Hóa đã đáp ứng kịp thời việc đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ TN&MT, cho các bộ, ngành khác từ Trung ương đến địa phương, đặc biệt cho khu vực Bắc Trung bộ và Tây Nguyên.


PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới

Trong thời gian qua, công tác ổn định tổ chức của Phân hiệu đã thực hiện tốt. Nhà trường đã phối hợp với vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ TN&MT thực hiện việc bổ nhiệm Giám đốc Phân hiệu; sắp xếp, bổ nhiệm các đồng chí trong Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung vào các vị trí Phó Giám đốc Phân hiệu và trưởng các phòng chức năng của Phân hiệu. Đồng thời, Nhà trường đã điều động 03 giảng viên các khoa chuyên môn có trình độ tiến sĩ của trường làm phó trưởng khoa Phụ trách các khoa, bộ môn của Phân hiệu. Đối với các phòng, khoa, bộ môn khác của Phân hiệu, Nhà trường đã giao nhiệm vụ điều hành cho các nhân sự mà trước đây là lãnh đạo của các bộ phận này của Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung (do các nhân sự đang thiếu các chứng chỉ như: Trung cấp lý luận chính trị, quản lý cấp phòng…). Khắc phục khó khăn, Phân hiệu đã nhanh chóng triển khai công tác thông tin tuyển sinh bằng nhiều hình thức đến thí sinh và phụ huynh trên địa bàn các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình và Nghệ An để tư vấn, tuyên truyền về tuyển sinh, cơ hội nghề nghiệp khi ra trường. Tiếp tục tổ chức đào tạo các khóa trung cấp, cao đẳng do Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung đã tuyển sinh các năm trước theo đúng các quy định hiện hành (bắt đầu từ năm 2018 Phân hiệu không tổ chức tuyển sinh các hệ trung cấp và cao đẳng). Đồng thời triển khai tổ chức đào tạo theo tín chỉ đối với 04 ngành đào tạo hệ đại học.

Công tác nghiên cứu khoa học của Phân hiệu vẫn duy trì tốt, Phân hiệu đã thành lập các Hội đồng nghiệm thu 06 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở có kinh phí năm 2017, tiếp tục triển khai 02 đề tài nghiên cứu cấp bộ, 09 đề tài cấp cơ sở có kinh phí năm 2018. Bên cạnh đó nhiều đề tài nghiên cứu khoa học năm 2019 đã đã được Ban Giám hiệu Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội quan tâm chỉ đạo và hướng dẫn thực hiện một cách bài bản, quy lát. Nhờ đó chất lượng của các đề tài nghiên cứu khoa học đã từng bước được nâng lên. Thầy bày tỏ mong muốn trong năm học mới, toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và toàn thể các em học sinh, sinh viên trong trường cùng đồng lòng, chung tay, chung sức vì sự phát triển bền vững của Trường Đại học Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.


Đồng chí Nguyễn Thị Huyền phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Nguyễn Thị Huyền - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ TN&MT tin tưởng với tinh thần năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn của cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên, Phân hiệu Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ không ngừng phát triển, ngày càng có nhiều đóng góp to lớn, xuất sắc hơn nữa cho sự nghiệp phát triển toàn ngành và phát triển Đất nước, luôn hoàn thành nhiệm vụ được Bộ GD&ĐT, Bộ TN&MT đặt ra.


PGS. TS Hoàng Anh Huy trao phần thưởng cho tập thể, sinh viên ưu tú năm học 2017 - 2018.

Lễ khai giảng khép lại trong niềm vui hân hoan của thầy và trò Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, hứa hẹn một năm học mới với nhiều thành công mới, nhiều thành tích mới góp phần làm giàu thêm truyền thống trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.

Ngày 31/10/2018
Phòng KHCN&HTQT  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn