TRANG TIN ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 22  
 
1 5 7 0 3 5 5 7
 
 
Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam, 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 30 năm Ngày Quốc phòng toàn dân và Hội nghị tổng kết hoạt động Cựu chiến binh và công tác Quốc phòng, Quân sự năm 2019

       Ngày 20/12 tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Hội Cựu chiến binh (CCB) phối hợp với Ban chỉ huy quân sự Trường tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (06/12/1989 - 06/12/2019), 75 năm Ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019), 30 năm Ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019) và tổng kết hoạt động CCB và lực lượng tự vệ Nhà trường năm 2019. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Văn Dũng - Ủy viên Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB Bộ TN&MT; PGS.TS Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường.


Đ/c Lê Trung Kiên - Bí thư ĐTN Trường tặng hoa chúc mừng Hội CCB Trường

Đọc diễn văn khai mạc và báo cáo tổng kết công tác Hội CCB năm 2019 và phương hướng hoạt động năm 2020, đồng chí Trương Văn Phúc - Chủ tịch Hội CCB Trường cho biết, Hội CCB Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Ban Giám hiệu; sự chỉ đạo hoạt động trực tiếp của BCH Hội CCB Bộ TN&MT; sự phối kết hợp chặt chẽ với các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Nhà trường và sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của các hội viên CCB.


Đ/c Trương Văn Phúc - Chủ tịch Hội CCB Trường báo cáo tại Hội nghị

Hội CCB Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội hiện có 25 hội viên. Trong năm 2019, Hội đã tiếp nhận 02 hội viên chuyển về trường công tác, chuyển sinh hoạt cho 02 hội viên nghỉ hưu về địa phương. Ban Chấp hành các cấp của Hội CCB luôn giữ vững vai trò lãnh đạo, bám sát nhiệm vụ chính trị, tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị. Bên cạnh đó, Hội luôn đổi mới phương thức tổ chức hoạt động cho phù hợp với điều kiện thực tế của Trường. Mỗi hội viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, giữ gìn và phát huy tốt bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ".

Bên cạnh đó, Hội luôn quan tâm đến cuộc sống gia đình các hội viên, đặc biệt là gặp mặt tặng quà cho thân nhân các gia đình Liệt sỹ, Thương - Bệnh binh là cán bộ Nhà trường đang công tác tại trường nhân ngày 27/7/2019 với tổng số 66 suất quà. 100% hội viên đóng góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lụt khi được tổ chức cấp trên triển khai phát động quyên góp tại cơ quan và nơi cư trú. Ngoài những đóng góp về vật chất, Hội CCB Trường đã tổ chức thành công chuyến đi khảo sát, học tập thực tế về nguồn tại chiến trường bảo vệ biên giới phía Bắc thuộc tỉnh Lạng Sơn, giao lưu với các đoàn thể ở địa phương, tham mưu cho Đảng, chính quyền tổ chức họp mặt nghĩa tình nhân Ngày Thương binh Liệt sỹ, Ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam,…

Về phương hướng hoạt động năm 2020, Hội quyết tâm tiếp tục phấn đấu xây dựng Hội CCB trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2020. Gương mẫu chấp hành đúng mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể, chính trị Nhà trường trong các hoạt động thi đua, các hoạt động nhân ngày lễ lớn của Đất nước và đặc biệt là kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội. Tiếp tục thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; 100% Hội viên học tập quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; Tổ chức hoạt đồng về nguồn thăm chiến trường xưa tại Miền Trung,…


Đồng chí Trần Văn Dũng - Ủy viên Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB Bộ TN&MT phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Dũng - Ủy viên Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB Bộ TN&MT đã đánh giá cao những đóng góp và những kết quả đáng khích lệ của Hội CCB Trường trong sự thành công chung của Hội CCB Bộ TN&MT và Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội trong năm 2019. Hội đã làm tốt được công tác đền ơn, đáp nghĩa, tổ chức được chuyến đi về nguồn rất ý nghĩa. Đồng chí bày tỏ mong muốn Hội CCB Trường tiếp tục phát huy hơn những kết quả đã đạt được, đồng thời tiếp tục phấn đấu đạt được hơn nữa những gì đã đạt được trong năm vừa qua. Bên cạnh đó Hội cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan, đoàn thể chính trị trong Nhà trường phát động các phong trào thi đua ngày một đi lên để tạo nên một tinh thần đoàn kết, chia sẻ và phát triển. Phấn đấu nâng cao hiệu quả trong công tác, đáp ứng nhu cầu phát triển của đơn vị, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2020.


PGS.TS Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Cũng trong thời gian này, Hội nghị tổng kết công tác quốc phòng và lực lượng tự vệ Trường năm 2019 diễn ra. Báo cáo tóm tắt tại Hội nghị, đ/c Bùi Tiến Trịnh - Chỉ huy phó Ban chỉ huy quân sự Trường nêu bật được những thành tích đã đạt được trong năm vừa qua, cụ thể là Ban chỉ huy quân sự Trường đã được tặng Giấy khen vì đã có thành tích trong công tác quốc phòng - quân sự giai đoạn 2014 - 2019; Giải Nhất toàn đoàn trong Hội thao quốc phòng, lực lượng tự vệ của Quận Bắc Từ Liêm,… Phương hướng năm 2020, Ban chỉ huy quân sự Trường tiến hành lập kế hoạch, thực hiện kế hoạch được phê duyệt và phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong năm 2020.


Đ/c Bùi Tiến Trịnh - Chỉ huy phó Ban chỉ huy quân sự Trường báo cáo tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận và đánh giá rất cao các thành tích đã đạt được trong quá trình công tác của Hội CCB Trường trong năm 2019, thể hiện tính thống nhất, tính đoàn kết giữa các tổ chức chính trị, các đơn vị trong toàn Trường. Đồng chí mong muốn và đề nghị trong năm 2020 Hội CCB phối hợp tốt hơn nữa với các đơn vị dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Nhà trường trong những năm tới. Mục tiêu xây dựng trường thành trường Đại học uy tín, đào tạo có chất lượng. Văn hóa ứng xử, văn hóa đoàn kết, xây dựng kỷ luật, kỷ cương là điều kiện cần để thực hiện nhiệm vụ. Phát huy tinh thần “bộ đội cụ Hồ” cho chính ví trí công tác của mình.


Đồng chí Trần Văn Dũng và PGS.TS Hoàng Anh Huy trao Giấy khen cho Tập thể và các Hội viên Hội CCB


Đ/c Trương Văn Phúc - Chủ tịch Hội CCB Trường trao quà cho đồng chí hội viên nghỉ hưu


Đ/c Trương Văn Phúc trao Thư cảm ơn đã ủng hộ cho Hội cho đại diện các Trung tâm

Ngày 20/12/2019
Phòng KHCN&HTQT  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn