TRANG TIN ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 147  
 
1 5 7 0 3 5 5 7
 
 
Sinh viên, cựu sinh viên
Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh – 2019”

 

Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh – 2019”

 

“Vì sông là phải chảy, con trẻ thì phải đi và màu áo tình nguyện thì phải xanh”

Với mục đích tiếp nối, kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, Đội SVTN Khoa Quản lý đất đai trực thuộc Liên chi đoàn Khoa Quản lý đất đai trường ĐH Tài nguyên & Môi trường Hà Nội đã khởi động chiến dịch “Mùa hè xanh - 2019”. Thời gian từ ngày 21/07/2019 đến ngày 28/07/2019.

 

 (Mùa hè xanh - 2019 tại xã Điện quan huyện Bảo Yên tỉnh Lào Cai)

       Lào Cai là một trong những tỉnh giáp biên giới có nền kinh tế còn khó khăn, địa hình hiểm trở, chủ yếu là đồi núi, những đoạn đèo dốc nguy hiểm, giao thông không thuận tiện, trình độ dân trí còn thấp, đa số là các dân tộc ít người. Đây cũng là lý do Đội SVTN khoa Quản lý Đất đai quyết định tổ chức chiến dịch “Mùa hè xanh 2019” tại xã Điện Quan huyện Bảo Yên Tỉnh Lào Cai.

Với phương châm: “An toàn - Thiết thực - Hiệu quả” Đội SVTN khoa Quản lý Đất đai kết hợp với Đoàn thanh niên xã Điện Quan đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với nhiều công trình, phần việc thanh niên đầy ý nghĩa mang đậm dấu ấn tuổi trẻ:

1.     Hoạt động tình nguyện: “Tuổi trẻ Tình Nguyện – Uống nước nhớ nguồn”

Phối hợp với cấp đoàn cơ sở tổ chức, tham gia các hoạt động:

- Tổ chức thăm hỏi, chăm lo cho gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn: với số lượng các suất quà là 30 suất tại xã Điện Quan - huyện Bảo Yên - tỉnh Lào Cai.

- Tổ chức sửa chữa nhà cho gia đình bà: Lê Thị Hồng và trao tặng 01 suất quà.


- Tổ chức dọn dẹp nghĩa trang nhân dân tại bản 4.

(Mùa hè xanh - 2019 tại xã Điện quan huyện Bảo Yên tỉnh Lào Cai)

 

2.     Chương trình “Tuổi trẻ Tình Nguyện – Chắp cánh ước mơ em”

- Trao tặng 100 kg gạo cho trường THCS xã Điện Quan- huyện Bảo Yên - tỉnh Lòa Cai; 10 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập;

- Thực hiện các hoạt động dọn dẹp khuôn viên trường học trường THCS xã Điện Quan- huyện Bảo Yên - tỉnh Lào Cai;

- Tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ, sinh hoạt hè, tuyên truyền với 02 chủ đề “Xâm hại tình dục” và “Đuối nước” đối với trẻ em

- Tổ chức “Đêm lửa trại” giao lưu văn nghệ, vui cùng thiếu nhi đoàn thanh niên trên địa bàn đội tình nguyện đóng quân, góp phần gắn kết mối quan hệ giữa các đồng chí Tình nguyện viên với nhân dân địa phương…

(Mùa hè xanh - 2019 tại xã Điện quan huyện Bảo Yên tỉnh Lào Cai)

 3.     Chương trình “Tuổi trẻ Tình Nguyện – Chung tay xây dựng nông thôn mới”

Phối hợp với các Đoàn cơ sở tổ chức các hoạt đọng phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới như:

- Vệ sinh môi trường, đường xá, xây dựng môi trường nông thôn mới lành mạnh; tiến hành làm đường hoa gần nhà văn hóa (2km); dọn rác thải nhựa tại Km51 (Chợ + Cầu Điện Quan); hỗ trợ đào hố rác ở bản 1B;


- Đội SVTN khoa Quản lý Đất đai kết hợp với Đoàn thanh niên xã Điện Quan tiến hành tu sửa đổ nền bê tông cho 01 nhà dân và tiến hành xây 05 nhà vệ sinh tại bản 4 (km 53).

Đội SVTN Khoa Quản lý Đất Đai đã kết thúc 1 cuộc hành trình đầy gian

nan, vất vả nhưng bên cạnh đó cũng là không ít những kỷ niệm đẹp của cuộc đời sinh viên mà chắc hẳn các bạn không bao giờ quên được. Ba lô của mỗi chiến sĩ tình nguyện SQĐ khi trở về có lẽ đã nặng hơn một phần, bởi bên trong nó là bao nhiêu cảm xúc, bao nhiêu kỷ niệm và tình cảm với dân làng nơi đây. LCĐ khoa Quản lý Đất đai, Đoàn trường ĐH Tài nguyên & Môi trường Hà Nội luôn đánh giá rất cao và tự hào về những hoạt động tình nguyện trong chiến dịch mùa hè xanh, đó là dịp mà các bạn sinh viên có thể tận dụng kiến thức đã học trong nhà trường để phục vụ cho xã hội. Khép lại một chiến dịch hè mà chúng ta luôn muốn gìn giữ và sẻ chia, Mùa Hè Xanh 2019 tiếp tục ghi dấu sự phát triển và trưởng thành của công tác Đoàn – LCĐ khoa Quản lý Đất đai. Hy vọng sau những gì đạt được trong suốt thời gian qua, các chiến sĩ SQĐ sẽ ngày càng vững vàng và trưởng thanh hơn trong cuộc sống của mình.

 Một số hình ảnh khác:

 

Ngày 02/09/2019
 
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn